Lunes, Pebrero 28, 2011

Talambuhay ni Jimmy Abracia Labaguez Jr.

Ako ito
      Ako si Jimmy Abracia Labaguez labing anim na taon gulang at pinanganak ako Noong November 13,1994.Nakatira ako San Lucas 1 San pablo City, at ang aking magulang ay sina Emily Labaguez at Jimmy Labaguez Sr. sila ang nagpaaralan sa akin,nag tiyaga sila upang pag-aralin ako.Siyam kaming magkakapatid ang panganay kong kapatid ay si Marlyn siya aqy may asawa na ngayon at may isang anak,ganun din ang aking pangalawang kapatid na si Jenilyn at ang pangatlo kong ate ay si Gigi siya ay nagtatrabaho na ngayon,ganun din ang kuya ko si Jeffrey at ako naman sumunod.Sumunod naman ang pang-anim kong kapatid na si  Jericson na nag-aaral sa anim na baitang ng Elementarya.Sumunod si Resthony siya ay ika-lawang baitang ng elementarya,si Mark Anthony naman ay Day Care.Sumunod naman si Oliver isang taong gulang.                                                                                                                                   Noong ako ay bata pa ang aking laging kalaro ay si Ryan mabait siya pero minsan salbahe sa Magulang at ngayon ay nag kahiwalay kami,napapunta siya sa Visayas.Noong ako ay Grade 4 kami ay naligo sa Ilog na hindi ko makalimutan kasi muntik na akong malunod,dahil akala ko ay mababaw lang.
         Noong ako ay Grade 5 nag away ang aking Ina at Ama hanggang nag hiwalay sila.Ngayon ang nag papa-aral sa akin ang aking Kapatid  na panganay at naging masaya kami kahit hindi kami kumpleto.                                                                                               Noong kami Grade 6 hindi ko pa masyado kilala ang mga kaklase ko, pero lagi nila akong kinakausap hanggana naging kaclose ko sila.Noong Graduation tuwang-tuwa ang aking Magulang dahil ako ay gagraduate na.Nang kumanta na kami ng Farewell ako ay  napaiyak dahil magkakahiwalay na kami ng aking mga kaibigan na sina        Kim,Ronaldo,Ivan,Julius,Mikko,Alex,Allan,Mae,Mark,Joseph,Shairmaine,Shiela,Michelle,Rose Ann at Daniel.Pag katapos noong nag ka meron kami ng swimming sa Country Side naging masaya kami dahil kumpleto kami ng  aking mga kaklase.

Ako at ang aking kaibigan
Nang kami ay ng nag Temple Trip
Nang kami ay nag Temple Trip
          Ako ay nag High School sa Col.Lauro D. Dizon Memorial National High School.            Noong ako ay nag First Year wala pa akong ka close dahil ako ay tahimik ngunit noong nagtagal naging maingay na din ako dahil sa aking mga naging kabarkada.Nag punta kami sa bahay ng aking kaklase dahil Birth Day nya.Ang kulit nga ng kanyang ama dahil lasing na ito.Napag kamalan pa ako na nanliligaw kay Jane dahil ka close na ka close ko siya.                                                                                                                           Noong ako ay nag Second Year  nag kahiwa-hiwalay kami ng aking mga kaibigan may napataas at na pababa ng Section.Nakilala ko sina Jordan at Teody sila ang naging kabarkada ko ngunit hindi nag tagal ayng aming pakakaibigan dahil pinipilit nila ako na manigarilyo kaya ako ay lumayo sa kanila.Nakilala ko naman si Frankie siya ang naging kasama ko puro kame kalokohan walang araw na di kame natawa pag kasama ko siya.            Noong ako naman ay nag Third Year naging kabarkada ko sina Anicris,Norine,Leianne,Rochelle at Riza Joy lagi kameng nasa Sampaloc Lake nagbabike lalo naging mas magulo ng makilala ko sila at lalong naging masaya.Hindi nagtagal nag kaaway-away kame dahil sa hindi pag kaka-unawaan.Nakilala ko naman ang isang Cute na babae na si Rose Ann Cortez naging ka close siya kasi Joker siya lalo na sa time ng Aralin Panlipunan lagi kameng kumakain ng Ding-Dong.Naging ka close ko din si Crissa at Janica binansagan nila ako ng ''Cobra'' at binansagan ko din sila ng ''Kite''.Lagi kaming nag aasaran ni Rose Ann at nag kakal-mutan dahil parehas na mahaba ang aming mga kuko.Puro sugat ang inaabot ko sa kanya.Nakilala ko din si Jamaica siya ay nag baback Subject sa Math makulit  din siya at puro tsismis sa umaga hindi kami nakikinig sa aming Guro kundi sa mga chika niya sa amin.At ng mag JS na angf dami kong naisayaw na mga kaklase ko pati na rin si Jamaica Party Party kami ng gabing iyon.                                          Noong ako naman ay nag Fourth Year nakilala ko naman si Melanie siya din ay naging kabarkada ko.Maraming napadagdag sa 4g  si Norine at Rochelle ang hindi napalipat ng section nabawasan ang makukulit at marami pa akong nakilala na galing sa ibang section.Ngaun JS naman ay medyo tinamad ako mag sayaw hindi  ko alam kung bakit dahil siguro nahiya ako kay Rose Ann dahil ang Cute nya bumilis ang tibok ng heart ko.Isinekreto ko na lang dahil nandoon ang kanyang boy friend na si Allen Himor na naging karibal at kaklase ko noong 3rd Year.Nang nag tagal naging masaya na din ako dahil nakasayaw ko si Rose Ann.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento